5 เทคนิคสุดปัง แต่งกล่องพัสดุน่ารักให้ดูคิวท์ถูกใจผู้รับ

Last updated: 20 ต.ค. 2566  |  160 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 5 เทคนิคสุดปัง แต่งกล่องพัสดุน่ารักให้ดูคิวท์ถูกใจผู้รับ

เวลาที่เราจะให้ของขวัญใครสักคน นอกจากเราต้องคิดคำนึงให้ดีว่าจะให้อะไรดีแล้ว ก็ยังต้องคิดถึงว่าจะเลือกใช้กล่องกระดาษใส่ของขวัญรูปแบบไหนดี หลายคนก็อาจจะพบว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลยทีเดียว เพราะกล่องที่เราเลือกนั้นก็จะส่งผลต่อความประทับใจของคนที่ได้รับของขวัญโดยตรงเลย แต่ก็ไม่ต้องกังวลไปค่ะ วันนี้เราจะมาดูกันว่ามีเคล็ดลับในการเลือกกล่องกระดาษใส่ของขวัญยังไงกันบ้าง ไปดูกันเลย

01 ใช้กล่องพัสดุพิมพ์ลาย
เมื่อกล่องพัสดุธรรมดาดูจืดชืดเกินไป ไหนจะยังดูธรรมดาทั่วไปไม่ต่างจากพ่อค้าแม่ค้าเจ้าอื่น ๆ ทำให้แบรนด์ของเราดูไม่มีความโดดเด่นในตลาดออนไลน์ที่มีการแข่งขันกันอย่างเข้มข้น ลองเปลี่ยนมาใช้กล่องพัสดุพิมพ์ลายมุ้งมิ้ง น่ารัก ๆ ในการแพคสินค้า รวมถึงการพิมพ์ข้อความเกี่ยวกับสินค้าหรือโลโก้ของร้านลงบนกล่อง รับรองว่าจะทำให้กล่องพัสดุน่ารักขึ้นมาทันตา พร้อมดึงดูดความสนใจลูกค้าตั้งแต่เห็นภาพประกอบในอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะซื้อไปใช้เองหรือส่งต่อเป็นของขวัญก็ต้องรู้สึกแฮปปี้และประทับใจจนแบรนด์ของคุณติดตาอย่างแน่นอน

02 กล่องผูกโบว์
อาจจะดูเป็นวิธีที่ง่าย ๆ ในการตกแต่งให้กล่องพัสดุน่ารักขึ้นมา แต่ก็เพราะความง่ายดายและต้นทุนที่ต่ำนี้เองที่เป็นจุดแข็งของเทคนิคนี้ โดยปกติแล้วแค่เพียงเลือกสีริบบิ้นและลวดลายของริบบิ้นให้เข้ากับ Mood & Tone ของแบรนด์สินค้าก็น่ารักแล้ว แต่การเลือกกล่องพัสดุลายผูกโบว์ริบบิ้นก็ช่วยให้การแพคสินค้าไม่ยากเย็นและซับซ้อน และยังช่วยให้สินค้าของคุณดูพิเศษขึ้นกว่าคู่แข่งเจ้าอื่น ๆ ในตลาดได้อย่างโดดเด่นเลยทีเดียว

03 แนบข้อความตามโอกาส
เนื่องจากเทศกาลและโอกาสพิเศษต่าง ๆ ล้วนเป็นเวลาทองที่ช่วยส่งเสริมการขายได้เป็นอย่างดี พร้อมกันกับการที่ผู้รับได้ของขวัญตามโอกาสก็จะเกิดเป็นความรู้สึกประทับใจ พ่อค้าแม่ค้าผู้ประกอบการทั้งหลายจึงให้ความสำคัญกับช่วงเวลาเหล่านี้เป็นพิเศษ และสิ่งหนึ่งที่จะแสดงถึงความใส่ใจของผู้ประกอบการในโอกาสแบบนี้ก็เป็นได้ทั้งการแนบการ์ดขอบคุณจากทางร้าน และการแนบการ์ดอวยพรไปกับกล่องพัสดุน่ารัก ๆ ตามโอกาสที่ลูกค้าสามารถกำหนดข้อความได้เอง ไม่ว่าจะเป็นวันเกิด วันพ่อ-วันแม่ เทศกาลปีใหม่ วันวาเลนไทน์ หรือโอกาสพิเศษอย่างเช่นการได้เลื่อนตำแหน่ง ต่างก็การันตีได้เลยว่าจะสามารถสร้างรอยยิ้มอันตราตรึงใจให้กับผู้รับได้อย่างแน่นอน

04 ไม่ใช้บับเบิ้ลห่อสินค้า
แม้ว่าการห่อบับเบิ้ลแรพจะเป็นวิธีที่ดีในการป้องกันสินค้าจากความเสียหายในระหว่างกระบวนการขนส่ง แต่บับเบิ้ลแรพเจ้ากรรมนี้เองก็เป็นสิ่งที่ทำให้หีบห่อบรรจุภัณฑ์สินค้าของคุณดูไม่น่ามอง แถมยังอาจไปบดบังตัวสินค้าหรือบรรจุภัณฑ์ที่อุตส่าห์ออกแบบพิมพ์ลายมาอย่างดีซะอีกด้วย แต่ก็โชคดีที่บับเบิ้ลแรพไม่ใช่ทางเลือกเดียวในการปกป้องสินค้า เพราะกล่องพัสดุน่ารัก ๆ ยังสามารถประยุกต์ใช้ SuperLock ได้ เพราะนอกจากจะปกป้องสินค้าภายในกล่องการแรงกระแทกได้ด้วยการทำให้สินค้าคงอยู่ในตำแหน่งเดิมไม่กลิ้งไปมาภายในกล่อง แล้วยังทำให้ดีไซน์ของกล่องดูเรียบหรูขึ้นด้วย อีกทั้งยังเป็นการหลีกเลี่ยงการใช้พลาสติกอย่างบับเบิ้ลแร็พอีกต่างหาก 


05 ใช้สติ๊กเกอร์เพิ่มลวดลาย
สติ๊กเกอร์แปะเพื่อแจ้งที่อยู่ หรือแจ้งระวังกันแตก ทั่วไปนอกจากจะดูน่าเบื่อแล้ว ยังทำให้กล่องพัสดุน่ารัก ๆ ของคุณดูหม่นหมองลงไปอีกด้วย ทั้งที่ลงทุนใช้กล่องสวย ๆ งาม ๆ แล้ว จะให้ใช้สติ๊กเกอร์แบบธรรมดา ๆ มาทำให้สินค้าดูราคาถูกลงก็คงไม่ดีนัก เพราะฉะนั้น หากพ่อค้าแม่ค้าคนไหนที่กำลังอยากสร้างเอกลักษณ์ให้แบรนด์และตกแต่งกล่องพัสดุน่ารัก ๆ ให้สวยงามไปพร้อม ๆ กัน ก็ลองหันมาใช้สติ๊กเกอร์ที่มีลวดลายสวย ๆ ซึ่งก็มีลวดลายชิค ๆ ให้เลือกใช้มากมาย ทั้งลวดลายการ์ตูนน่ารัก ๆ ไปจนถึงลายกราฟิกสุดหรู ที่เลือกซื้อมาใช้ให้เข้ากับแบรนด์ได้ไม่ยากเลย 

แม้ว่าการเลือกใช้กล่องพัสดุน่ารัก ๆ จะมีค่าใช่จ่ายเพิ่มเติมเล็กน้อย แต่ก็จัดว่าคุ้มค่าทีเดียวกับประโยชน์หลาย ๆ อย่างที่พ่อค้าแม่ค้าจะได้รับ ทั้งความประทับใจจากลูกค้า การจดจำแบรนด์ การสร้างตัวตนของแบรนด์ผ่านแพ็คเกจจิ้ง จนทำให้ลูกค้าที่ชื่นชอบต่างติดใจกลับมาซื้อซ้ำอีก ไหนจะรีวิวดี ๆ ที่ลูกค้าจะมอบให้อีก ต้องบอกเลยว่า ลงทุนเพิ่มอีกนิด แต่ผลลัพธ์มีแต่ได้กับได้จริง ๆ และนี่ก็คือทั้งหมดของบทความ 5 เทคนิคสุดปัง แต่งกล่องพัสดุน่ารักให้ดูคิวท์ถูกใจผู้รับที่เราหยิบยกมานำเสนอกันในวันนี้ พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์อย่าลืมไปปรับใช้เพื่อเรียกยอดขายกันนะคะ..../*

Cr. pickaboxpack.com


  Back to all Blog    


 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้