เลือกสั่งผลิตกล่องผลไม้อย่างไร...ให้ขายดีจนหมดสวน

Last updated: 19 ต.ค. 2566  |  597 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลือกสั่งผลิตกล่องผลไม้อย่างไร...ให้ขายดีจนหมดสวน

หากพูดถึงเรื่องความอุดมสมบูรณ์ในด้านพืชผลแล้ว เมืองไทยเราได้เปรียบไม่น้อยหน้าใคร เพราะบ้านเรามีผลไม้หลากหลายชนิดให้เลือกกินได้ตลอดทั้งปี อีกทั้งยังทำให้เราได้ลิ้มลองผลไม้หลากหลายชนิดแบบไม่เบื่อเลย เพราะผลไม้ในแต่ละฤดูกาลนั้นจะแตกต่างกันออกไป ทำให้หลาย ๆ คนที่ชื่นชอบผลไม้ต่างตั้งหน้าตั้งตารอคอยผลไม้ที่อยากกินในฤดูต่าง ๆ และนอกจากจะมีผลไม้ให้เลือกกินตลอดทั้งปีแล้ว ยังสามารถกินได้ทุกที่ ยิ่งในยุคที่การขายออนไลน์กำลังบูมแล้ว ก็ยิ่งทำให้การหาซื้อผลไม้นั้นยิ่งง่ายเข้าไปใหญ่ เพราะการขนส่งในยุคนี้นั้นทันสมัยจนเรียกได้ว่าส่งด้วยรถขนส่งแบบเย็นภายใน 1 วันก็ถึงมือผู้รับแล้ว รายละเอียด และความใส่ใจของเหล่าพ่อค้าแม่ค้า ไม่ว่าจะเป็นสินค้าที่ได้คุณภาพ การผลิตกล่องผลไม้ที่ใช้งานได้ดีและสวยงาม รวมไปถึงการจัดส่งที่รวดเร็วล้วนสร้างความประทับใจ และความพึงพอใจให้กับเหล่าลูกค้ากันไม่น้อย

 
และสำหรับเจ้าของสวนที่กำลังจะสร้างแบรนด์ หรือต้องการขายผลไม้ในสวนให้ได้เลยในราคาที่สูงขึ้น โดยไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง สิ่งที่จำเป็นและตอบโจทย์ข้อนี้ คือ กล่องบรรจุภัณฑ์ โดยเจ้าของสวนสามารถสั่งผลิตกล่องผลไม้ได้จากโรงงานผลิตกล่อง เพื่อให้ได้รูปแบบตามที่ต้องการและแข็งแรงทนทาน มีคุณภาพสูงสุด


รูปแบบในการผลิตกล่องผลไม้
การขายผลไม้ผ่านทางออนไลน์ จำเป็นต้องเลือกกล่องบรรจุภัณฑ์ที่มีความเหมาะสม มีคุณสมบัติที่แข็งแรงทนทาน และยังต้องมีคุณสมบัติที่ช่วยกันความชื้นหรือช่วยถนอมผลไม้ด้วย เพื่อจะส่งผลไม้ไปให้ถึงมือรู้รับได้อย่างปลอดภัย ผลไม้ไม่ช้ำ สวยดูดี คงความสดเหมือนเพิ่งเด็ดออกมาจากต้น จึงจำเป็นต้องสั่งผลิตกล่องผลไม้จากโรงงานผลิตกล่องที่ได้มาตรฐาน

 กล่องบรรจุภัณฑ์สำหรับใส่ผลไม้แบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ ได้แก่

กล่องใส่ผลไม้ปอกแล้ว พร้อมรับประทาน

สำหรับการกล่องผลไม้ที่ปอกเปลือกแล้วและพร้อมรับประทานได้เลยนั้น มักผลิตจากกระดาษอาร์ตการ์ด มีการเคลือบ PE Food Grade ภายในกล่องเพื่อป้องกันความชื้นหรือน้ำจากผลไม้ เหมาะสำหรับใส่ผลไม้ปอกเปลือกแล้ว หรือผลไม้ที่สามารถรับประทานได้เลย เช่น สตรอว์เบอร์รี่ มะยงชิด ส้มโอ หรือทุเรียน เป็นต้น


กล่องกระดาษอาร์ตการ์ดนั้นเหมาะสำหรับการนำมาใส่อาหารหรือผลไม้อยู่แล้ว เพราะเป็นกล่องระดับ Food Grade ที่ได้รับการรับรองมาแล้วว่าสามารถใส่อาหารและของกินได้อย่างปลอดภัย หากต้องการออกแบบกล่องใส่ผลไม้ปอกเปลือกแล้ว เจ้าของแบรนด์สามารถเลือกรูปทรงกล่องและขนาดที่ต้องการได้ อีกทั้งยังสามารถเลือกพิมพ์ลายได้ตามต้องการ โดยเจ้าของแบรนด์สามารถสั่งผลิตกล่องผลไม้ปอกเปลือกแล้วได้จากโรงงานผลิตกล่องที่ให้บริการผลิตกล่องผลไม้


กล่องใส่ผลไม้ส่งตรงจากสวน
กล่องใส่ผลไม้ที่เด็ดมาจากต้น ส่งตรงมาจากสวน มักจะผลิตกล่องผลไม้มาจากกล่องกระดาษลูกฟูก เพราะกล่องกระดาษลูกฟูกนั้นมีคุณสมบัติในเรื่องของความแข็งแรง ทนทาน สามารถบรรจุผลไม้ขายส่งเป็นจำนวนมาก เช่น มะม่วง ส้ม ทุเรียน หรือมังคุด เป็นต้น อีกทั้งกล่องกระดาษลูกฟูกนั้นยังสามารถเลือกลอนลูกฟูกได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นลอน B ลอน C หรือลอน BC ก็สามารถเลือกให้เหมาะกับประเภทของผลไม้ได้


สำหรับกล่องกระดาษลูกฟูกใส่ผลไม้นั้น นิยมเลือกผลิตกล่องผลไม้จากกระดาษเกรดพิเศษสำหรับใส่ผลไม้โดยเฉพาะ เช่น เกรด KA (สีเหลืองทอง) เกรด KW หรือ KS (สีขาว) หรือเกรด KL (สีน้ำตาลเหลือง) อ้างอิง สีผิวของกล่อง ซึ่งมีคุณสมบัติในการป้องกันความชื้นได้ดี และช่วยป้องกันความชื้นที่สามารถทำให้ผลไม้เน่าเสียภายในกล่องขณะขนส่ง


รูปทรงกล่องกระดาษลูกฟูกสำหรับผลิตกล่องผลไม้นั้น จำเป็นต้องออกแบบและไดคัทให้มีรูระบายอากาศ หรือไดคัทหน้าต่างโชว์ผลไม้เพื่อให้อากาศสามารถถ่ายเทได้สะดวก และสำหรับกล่องกระดาษลูกฟูกใส่ผลไม้นี้ เหมาะสำหรับ Delivery สั่งซื้อทั่วประเทศ หรือส่งออกต่างประเทศ ดังนั้นควรเลือกกล่องกระดาษลูกฟูกที่มีเกรดกระดาษที่แข็งแรงทนทาน และคำนึงถึง


นอกจากคุณสมบัติและประโยชน์ของกล่องบรรจุภัณฑ์ที่ช่วยอำนวความสะดวกในการบรรจุและขนส่งผลไม้แล้ว กล่องเหล่านี้ยังช่วยรักษาความสดใหม่ ให้ผลไม้ส่งตรงถึงมือผู้รับพร้อมเปิดมาพร้อมอร่อยกับผลไม้ได้อย่างทันทีทันใด แต่การจะได้กล่องใส่ผลไม้ที่แข็งแรงทนทาน คุณภาพดี เจ้าของแบรนด์จำเป็นต้องเลือกสั่งผลิตกล่องผลไม้จากโรงงานผลิตกล่องที่ให้บริการอย่างมีมาตรฐานด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยสามารถสั่งเป็นกล่องพิมพ์ลาย พิมพ์ชื่อแบรนด์ หรือพิมพ์ชื่อสวนลงไปบนกล่องก็ได้อีกด้วย การสั่งผลิตกล่องผลไม้จากโรงงานผลิตกล่องและพิมพ์แบรนด์ลงไปบนกล่องจะเป็นการโปรโมทสวนผลไม้ไปด้วยในตัว รับรองว่าผลไม้ที่หวานฉ่ำรสชาติอร่อย บวกกับการออกแบบกล่องที่ดูเก๋ไก๋ไม่ซ้ำใคร จะช่วยให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำอย่างแน่นอน

 
Photos Credit : Pinterest

 

 Back to all Blog

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้