เพิ่มยอดขายให้ปังด้วยดีไซน์กล่องแบบมือโปร

Last updated: 31 ส.ค. 2566  |  194 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เพิ่มยอดขายให้ปังด้วยดีไซน์กล่องแบบมือโปร

หากกล่าวถึงกลยุทธ์ที่ผู้ประกอบการ นิยมนำมาใช้ในธุรกิจให้สามารถเพิ่มยอดขายได้นั้น ก็มีหลากหลายกลยุทธ์ไม่ว่าจะเป็น การทำการตลาดผ่านทางสื่อออนไลน์ เพิ่มช่องทางการขายหลากหลายช่องทางทั้ง Social Media, Market Place และการจัดโปรโมชั่นต่าง ๆ อย่าง ลด, แลก, แจก, แถม แต่ยังมีอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ผู้ประกอบการหลายๆ ท่านอาจจะมองข้ามไป นั่นก็คือ เทคนิคเพิ่มยอดขายให้ปังด้วยดีไซน์กล่อง หากผู้ประกอบการสร้างภาพลักษ์ของแบรนด์ที่ชัดเจน มีเอกลักษณ์เฉพาะแบรนด์ การเพิ่มยอดขายให้ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ก็ไม่ใช่เรื่องยาก
 

เทคนิคเพิ่มยอดขายให้ปังด้วยดีไซน์กล่องแบบมือโปรมีอะไรบ้าง วันนี้เรามีคำตอบมาไว้ตรงนี้แล้ว


01) หนึ่งในสาเหตุหลักที่กล่องพัสดุเสียหายนั้นมาจากการเปียกน้ำและยุ่ย เพราะกล่องที่ใช้อยู่ไม่มีคุณสมบัติกันน้ำ แต่ผู้ประกอบการจะสามารถจัดการปัญหานี้ได้ไม่ยากเลย เพียงแค่หันมาเลือกใช้ กล่องกันน้ำ แทนกล่องบรรจุภัณฑ์แบบทั่วไป
 
 
02) ออกแบบกล่องลายพิมพ์ให้มีเป็นเอกลักษณ์ โดดเด่น และสะดุดตา อย่างที่ทราบกันดีว่าหากกล่องสินค้าสวยดูดี และมีความแตกต่าง เพราะต้องยอมรับว่าในปัจจุบันนี้หากมีกล่องบรรจุภัณฑ์ที่สวยงาม สะดุดตา และโดดเด่น ก็สามารถช่วยให้ลูกค้าหรือผู้บริโภคตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น
 
 
03) ผนึกนวัตกรรมต่าง ๆ เข้ามาร่วมด้วย โดยในปัจจุบันมีนวัตกรรมมากมายที่นำมาปรับใช้กับผลิตกล่อง เช่น รูปทรงของกล่องที่แปลกตาล้ำสมัย พร้อมทั้งมีฟังก์ชั่นพิเศษ ที่ไม่เหมือนใครที่จะช่วยปกป้องสินค้าภายในจากแรงกระแทก โดยการออกแบบภายในให้ใส่สินค้าได้พอดี คือข้อดีของการนำนวัตกรรมเข้ามาร่วมด้วย จะทำให้แบรนด์มีภาพลักษณ์ที่ดี และเป็นที่รู้จักมากขึ้นในความล้ำสมัยของบรรจุภัณฑ์ ทำให้ผู้บริโภคจดจำแบรนด์ได้เป็นอย่างดี
 

04) เพิ่มฟังก์ชั่นให้กับกล่องบรรจุภัณฑ์ เช่น ฟังก์ชั่นการใช้ซ้ำ หรือ Reuse ให้กับกล่องบรรจุภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นการนำกล่องบรรจุภัณฑ์นั้นไปย่อยสลายหรือปรับเปลี่ยนสภาพเพื่อให้เกิดประโยชน์ หรือนำกล่องลูกฟูกที่ไม่ใช้งานแล้วมาดัดแปลงเป็นบ้านสัตว์เลี้ยง ของเล่นสัตว์เลี้ยง หรือนำมาประกอบใหม่เป็นกล่องเก็บของดีไซน์เก๋ๆ นั่นก็ทำให้มีความน่าสนใจไม่น้อย

 
การสร้างแบรนด์ให้ปังนั้น ไม่ได้ยึดติดเฉพาะในส่วนของโปรโมชั่นเท่านั้น แต่การที่มีกล่องบรรจุภัณฑ์ดีไซน์สวย โดดเด่นสะดุดตา ก็สามารถช่วยเพิ่มยอดขายได้ด้วยเช่นกัน และหากทางแบรนด์จะเพิ่มกลยุทธ์ทางการตลาดอย่างเช่น ใช้กล่องบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย นั่นยิ่งแสดงให้เห็นได้ถึงความรับผิดชอบต่อสังคม และจะเป็นสิ่งที่ครองใจลูกค้าได้ดี ไม่แพ้โปรโมชั่นใด ๆ เลย

 

Cr. : Pick a box
Cr. Photo : Pinterest


  Back to all Blog

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้