3 รูปแบบฮิตกล่องพัสดุ ทำความรู้จักให้มากขึ้น ภายใน 5 นาที

Last updated: 31 ส.ค. 2566  |  459 จำนวนผู้เข้าชม  | 

3 รูปแบบฮิตกล่องพัสดุ ทำความรู้จักให้มากขึ้น ภายใน 5 นาที

เมื่อกล่องพัสดุหรือกล่องไปรษณีย์สินค้าที่เราช็อปปิ้งออนไลน์มาส่งถึงหน้าประตูบ้าน เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงตื่นเต้นดีใจรีบคว้ามาแกะกล่องเปิดดูข้างในทันที แต่ทราบหรือไม่ว่ากล่องพัสดุสวยๆ ที่ได้รับนั้นมีรูปแบบที่ร้านค้าออนไลน์นิยมใช้บ่อย ๆ มีอยู่ 3 รูปแบบ โดยกล่องไปรษณีย์แต่ละรูปแบบนั้นมีลักษณะและคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป 

 


กล่องพัสดุ – ฝาชน

กล่องพัสดุหรือกล่องไปรษณีย์รูปทรงฝาชนเป็นกล่องที่ร้านค้าส่วนใหญ่นิยมเลือกใช้ เพราะมีต้นทุนที่ต่ำสุดเทียบกับ 3 รูปแบบในบทความนี้ ตัวกล่องออกแบบมาเปิด-ปิดง่าย ใช้งานได้สะดวก กล่องรูปแบบนี้เป็นกล่องพัสดุที่หลายๆ คนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ข้อเสียของกล่องประเภทนี้คือต้องเสียเวลาในการขึ้นรูปขณะแพ็คของ และต้องใช้เทปกาวปิดที่ส่วนหัวและส่วนก้นของตัวกล่อง

• ข้อดี – แข็งแรง ราคาถูก

• ข้อเสีย – ต้องใช้เทปพลาสติกใสในการช่วยปิดกล่อง

 


กล่องพัสดุ – ไดคัทฝาเสียบ

กล่องไดคัทฝาเสียบเป็นกล่องพัสดุที่เริ่มเป็นที่นิยมในช่วงหลังๆ ไม่นานมากนี้ เป็นกล่องที่ดูมีความแน่นหนาและปิดมิดชิดมากกว่ากล่องฝาชน สามารถจัดส่งผ่านแมสเซนเจอร์ได้อย่างสะดวกสบาย ลดการปิดเทปกาวลงเฉพาะบริเวณฝาเสียบของตัวกล่อง อีกทั้งยังเหมาะกับการส่งไปรษณีย์ระยะไกล


• ข้อดี – แข็งแรง รูปทรงสวย เหมาะพิมพ์ได้ทั้งภายนอก-ภายในกล่อง

• ข้อเสีย – ต้องใช้เทปพลาสติกใสในการช่วยปิดกล่อง

 

กล่องพัสดุ – ไดคัทหูช้าง
กล่องไดคัทหูช้างเป็นกล่องไปรษณีย์หรือกล่องพัสดุพรีเมี่ยม โดยกล่องกล่องไปรษณีย์หรือกล่องพัสดุประเภทนี้จะมีความมิดชิดที่สุดเมื่อเทียบกับกล่องทั้ง 3 รูปแบบ อีกทั้งยังสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกง่ายดาย เพียงแค่ขึ้นรูปกล่องก็สามารถใส่ของลงไปในกล่องได้เลย กล่องไปรษณีย์ประเภทนี้ก็สามารถจัดส่งผ่านแมสเซนเจอร์ได้อย่างสะดวกสบายด้วยเช่นเดียวกันโดยลดการปิดเทปพลาสติกลง และสามารถส่งไปรษณีย์ได้ทั่วประเทศเช่นเดียวกัน

• ข้อดี – แข็งแรง รูปทรงพรีเมี่ยม เหมาะพิมพ์ได้ทั้งภายนอก-ภายในกล่อง

• ข้อเสีย – ราคาแพงกว่ากล่องฝาเสียบ

 

กล่องพัสดุโดยทั่ว ๆ ไปนั้นมีอยู่ด้วยกัน 3 รูปแบบ คือ กล่องฝาชน ไดคัทหูเสียบ ไดคัทหูช้าง ซึ่งมีความโดดเด่นที่แตกต่างกันไปตามการออกแบบดีไซน์ให้เหมาะสมกับการเกิดใช้งาน ทีนี้ก็คงไม่มีใครสงสัยแล้วว่ากล่องพัสดุซื้อที่ไหนและมีรูปแบบไหนบ้าง 

 

  Back to all Blog

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้