จากกระดาษแข็งรีไซเคิล อัพเกรดสู่กล่องจั่วปังสุดพรีเมี่ยม!

Last updated: 8 พ.ย. 2565  |  290 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จากกระดาษแข็งรีไซเคิล อัพเกรดสู่กล่องจั่วปังสุดพรีเมี่ยม!

หากพูดถึงกระดาษรีไซเคิลที่มักถูกนิยมนำมาผลิตเป็นกล่องบรรจุภัณฑ์มากที่สุดอีกชนิดหนึ่ง คงต้องพูดถึงกระดาษแข็งสีเทาสำหรับผลิตกล่องจั่วปังกันเสียหน่อย เพราะเป็นกระดาษแข็งที่ผ่านการรีไซเคิลและนำมาแปรรูปเพื่อให้สามารถนำกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง และจากกระดาษแข็งรีไซเคิล จะกลายมาเป็นกล่องจั่วปังสุดพรีเมี่ยมได้อย่างไร ในบทความนี้มีคำตอบ ไปดูกันเลย!


ที่มาของกระดาษรีไซเคิล สู่กล่องจั่วปังสุดพรีเมี่ยม

กล่องจั่วปังเกิดจากกระดาษที่ใช้งานมาแล้วและถูกรวบรวมผ่านกระบวนการแปรรูปที่เราเรียกว่าการรีไซเคิล โดยการนำมาแช่น้ำ บด ปั่นให้แหลกเหลือเป็นอณูชิ้นที่เล็กที่สุด เพื่อกำจัดสารเคมี หมึกสี และน้ำยาต่าง ๆ บนพื้นผิว เหลือเพียงเยื่อกระดาษที่ผ่านการแช่น้ำจนเปื่อยยุ่ย จากนั้นจะเติมสารเพิ่มความคงตัวให้กระดาษมีความแข็งขึ้น โดยผลลัพธ์ที่ได้จะได้เป็นกระดาษแผ่นแข็งสีเทา 


ทำไมถึงเรียกกล่องจั่วปัง
กล่องจั่วปังในภาษาอังกฤษจะเรียกว่า Rigid Box ทำมาจากกระดาษแข็ง หรือที่เรียกว่า Grey Board แต่คำว่าจั่วปังนั้นมาจากคำในภาษาจีน โดยคำว่า จั่ว แปลว่า กระดาษ และคำว่า ปัง แปลว่า แข็ง เมื่อนำมารวมกันจะกลายเป็นคำว่า จั่วปัง ซึ่งนั่นก็แปลความหมายได้ว่ากระดาษแข็ง ดังนั้น กล่องจั่วปัง จึงเป็นกล่องที่ทำมาจากกระดาษแข็งนั่นเอง
 

กระบวนการผลิตกล่องจั่วปัง
กระบวนการผลิตกล่องจั่วปังอาจมีความแตกต่างจากกล่องชนิดอื่น ๆ ที่เพียงแค่พับและขึ้นรูปให้เป็นรูปทรงกล่อง แต่ขั้นตอนการผลิตกล่องจั่วปังนั้นเริ่มต้นจากการปั๊มกระดาษตามเส้นเพื่อให้เกิดเป็นรอยตามรูปแบบของกล่อง โดยไม่ให้กระดาษขาดออกจากกัน แต่ให้บริเวณมุมของกระดาษที่ถูกปั๊มตัดขาดออกไป จากนั้นจะทำการพับหักกลับด้านแล้วติดเทปกาวเพื่อตรึงบริเวณขอบให้เป็นรูปทรงกล่องและนำกระดาษอาร์ตการ์ดแผ่นบาง ๆ หรือกระดาษชนิดพิเศษอื่นๆ ซึ่งผลิตโดยเฉพาะมาประกบเข้ากับกระดาษแข็งเพื่อเพิ่มความสวยงามมากยิ่งขึ้น ระยะเวลาในการผลิตกล่องจั่วปังนั้นต้องใช้เวลาในการผลิตที่ค่อนข้างนานตั้งแต่ 1 – 3 เดือน เพราะเป็นงานฝีมือที่ต้องเน้นความละเอียดประณีต มีขั้นตอนการผลิตที่ซับซ้อน


กล่องจั่วปังนิยมใช้กับสินค้าอะไรบ้าง?
การเลือกใช้กล่องบรรจุภัณฑ์ให้เข้ากับสินค้าถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่ควรใส่ใจเป็นพิเศษ โดยกล่องจั่วปังนิยมใช้กับสินค้า ดังนี้
สินค้าพรีเมียมที่มีราคาสูง ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าแบรนด์เนม เครื่องประดับไฮเอนด์ (High-End) หรือนาฬิกาสุดพรีเมี่ยม กล่องจั่วปังที่ถูกออกแบบมาอย่างดีจะช่วยส่งเสริมสินค้าให้ดูหรูและดูแพง เป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าเพิ่มขึ้นไปอีก


สินค้าที่ต้องการมอบเป็นของขวัญ ของฝากตามเทศกาล
สำหรับสินค้าที่ต้องการซื้อเป็นของขวัญ ของฝากให้แก่คนในครอบครัว คนที่คุณรัก หรือลูกค้าคนสำคัญ การใช้กล่องจั่วปังจะเป็นการเพิ่มความหรูหราและดูสวยงามให้กับสินค้า เหมาะเป็นของขวัญ หรือของฝากตามเทศกาลสำคัญเช่น วันขึ้นปีใหม่ วันคริสต์มาส หรือ เทศกาลไหว้พระจันทร์ เป็นต้น 


ดังนั้น กล่องจั่วปัง ถือเป็นกล่องบรรจุภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ในด้านของความหรูหรา ความแข็งแรงทนทาน การเลือกใช้กล่องจั่วปังถึงแม้จะมีราคาที่สูง แต่ถ้าเทียบกับคุณภาพและกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์แล้ว ถือว่าตอบโจทย์มาก ยิ่งช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์และเพิ่มมูลค่าของสินค้าให้ดูพรีเมี่ยมได้ดีอีกด้วย.../*


   Back to all Blog


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้