E-Commerce ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

Last updated: 8 พ.ย. 2565  |  228 จำนวนผู้เข้าชม  | 

E-Commerce ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

เมื่อโลกเปลี่ยนไป อะไร ๆ ก็เปลี่ยนตาม การตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อมถือเป็นสิ่งที่หลายธุรกิจต่างหันมาสนใจในยุคนี้ ด้วยปัญหาสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงและปัญหาสภาพแวดล้อมที่ถูกคุกคามอย่างหนักโดยฝีมือมนุษย์ สิ่งที่พวกเราทำได้ในฐานะผู้บริโภค หรือการเป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมและภาคธุรกิจต่าง ๆ คือการหันมาใช้วัสดุรักษ์โลกที่ย่อยสลายได้


ปัจจุบันกล่องและบรรจุภัณฑ์มากมายต้องถูกทิ้งลงถังขยะ ฝังลงดิน หรือเผาทำลาย เนื่องจากไม่สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ ซึ่งการกำจัดกล่องและบรรจุภัณฑ์เหล่านี้ถือเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ก่อให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อม ทางแก้คือการเลือกใช้กล่องหรือบรรจุภัณฑ์ที่สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ และหนึ่งในนั้นก็คือการผลิตกล่องลูกฟูก เพื่อใช้เป็นบรรจุภัณฑ์นั้นเอง


การผลิตกล่องลูกฟูกนั้น มีข้อดีอย่างไร?
การผลิตกล่องลูกฟูกนั้น วัตถุดิบที่นำมาใช้ในการผลิตกล่องชนิดนี้มีความเป็นธรรมชาติสูงและสามารถย่อยสลายได้เอง และเป็นไม้ประเภทที่สามารถเติบโตได้ง่ายและเร็วในสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย สามารถเก็บเกี่ยวได้อย่างยั่งยืน ทำให้สามารถเก็บเกี่ยววัตถุดิบมาใช้ทำกระดาษ เพื่อผลิตกล่องลูกฟูกได้มาก


ผลิตกล่องลูกฟูกเพื่อใช้เป็นบรรจุภัณฑ์ = รักษ์โลก

กล่องลูกฟูกถือเป็นกล่องรักษ์โลก ซึ่งนอกจากจะมีน้ำหนักเบา และนอกจากสามารถรับแรงกระแทกจากการขนส่งได้ดีแล้ว การผลิตกล่องลูกฟูกมาใช้เป็นบรรจุภัณฑ์ยังสามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติหรือนำไปรีไซเคิลได้อีกด้วย เนื่องจากไม่มีการใช้สีย้อม สารเคมี หรือ สารฟอกขาวใดๆ ในกระบวนการผลิตที่ยับยั้งการย่อยสลายตามธรรมชาติของกระดาษได้


นอกจากกระบวนการผลิตกระดาษแล้ว กระบวนการผลิตกล่องลูกฟูกที่พิมพ์ลายต่างๆ ยังใช้หมึกพิมพ์ฐานน้ำ (Water-based Ink) ที่ไม่มีสารเคมี หรือโลหะหนักใดๆ ที่เป็นอัตรายต่อสิ่งแวดล้อม และแน่นอนทำให้กล่องลูกฟูกที่พิมพ์แล้วนั้นสามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติพร้อมทั้งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เรียกได้ว่ารักษ์โลกครบวงจรกันเลยทีเดียว


ในฐานะที่เป็นกล่องบรรจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้อย่างแท้จริงด้วยตัวกระดาษและหมึกพิมพ์แล้วนั้น กระดาษลูกฟูกจึงสามารถกำจัดทิ้งได้อย่างยั่งยืนเมื่อเทียบกับกล่องประเภทอื่นๆ นอกจากนั้นแล้ว กล่องลูกฟูกยังเป็นที่นิยมนำมารีไซเคิลใช้ซ้ำเป็นประจำเพื่อลดต้นทุนและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยราคาของกล่องลูกฟูกที่มีต้นทุนที่ต่ำ จึงเป็นทางเลือกสำหรับพ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์, ร้านค้าธุรกิจต่างๆ และภาคอุตสาหกรรม เพื่อส่งสินค้าข้ามจังหวัดในประเทศ หรือส่งออกต่างประเทศ ได้อย่างสะดวก สวยงาม และปลอดภัย

5 ข้อดี รักษ์โลก รักษ์สิ่งแวดล้อม หากคุณเลือกใช้กล่องลูกฟูก
หากคุณเป็นผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่กำลังมองหากล่องรักษ์โลกหรือวัสดุในการทำบรรจุภัณฑ์ การสั่งบรรจุภัณฑ์จากโรงงานที่รับผลิตกล่องลูกฟูกถือว่าตอบโจทย์กับทุกธุรกิจ โดยการเลือกใช้กล่องลูกฟูกนั้นมีข้อดี ดังนี้

  • กล่องลูกฟูกเป็นวัสดุธรรมชาติที่สามารถย่อยสลายได้เอง
  • กล่องลูกฟูกสามารถนำมารีไซเคิลเพื่อดัดแปลงใช้ประโยชน์อย่างอื่น เช่น กล่องเก็บของ ชั้นวางรองเท้า เป็นต้น
  • กล่องลูกฟูกสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้
  • กล่องลูกฟูกมีกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
  • กล่องลูกฟูกพิมพ์ลายใช้หมึกพิมพ์ฐานน้ำที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
  • กล่องลูกฟูก มีลอนกระดาษหนา สามารถรองรับแรงกระแทกและช่วยป้องกันสินค้าด้านในไม่ให้แตกหัก

เราจะเห็นได้ว่ากล่องลูกฟูกเป็นบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมทั้งในด้านการผลิต การใช้งาน และการย่อยสลาย ถือเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ในทุกธุรกิจ ตั้งแต่ ธุรกิจขายสินค้าของใช้ส่วนตัว เครื่องสำอางค์ เฟอร์นิเจอร์ หรือแม้กระทั่ง ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ทั้งนี้ต้องไม่ลืมที่จะเลือกซื้อหรือผลิตกล่องลูกฟูกจากผู้ผลิตที่เชื่อถือได้และมีคุณภาพ นอกจากปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังมีอีกหลายเหตุผลว่าทำไมเราควรใช้กล่องลูกฟูกเป็นบรรจุภัณฑ์ อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ สุดท้ายนี้ การผลิตกล่องลูกฟูกมาใช้เป็นบรรจุภัณฑ์ นับเป็นหนึ่งในกลไกขับเคลื่อนธุรกิจของคุณให้เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน


  Back to all Blog


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้