กระดาษลูกฟูกคืออะไร มีหน้าที่และประโยชน์อย่างไรบ้าง?

Last updated: 19 ต.ค. 2566  |  901 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กระดาษลูกฟูกคืออะไร มีหน้าที่และประโยชน์อย่างไรบ้าง?

ในทุกวันนี้คงไม่มีใคร ไม่เคยเห็นกระดาษลูกฟูกเป็นแน่ เนื่องจากในปัจจุบันการใช้งานกระดาษลูกฟูก 2 ชั้น กระดาษลูกฟูก 3 ชั้น และกระดาษลูกฟูก 5 ชั้น กำลังมีมากขึ้นเรื่อย ๆ และยังสามารถนำไปใช้ได้อย่างหลากหลาย โดยที่นิยมคือการนำไปทำเป็นกล่องกระดาษลูกฟูก หรือกล่องไปรษณีย์ แต่หากบางท่านยังไม่รู้จักกับกระดาษลูกฟูก หรือต้องการหาข้อมูลเพิ่มเติม บทความนี้อาจจะสามารถช่วยให้เข้าใจว่ากระดาษลูกฟูก คืออะไร และมีประโยชน์อย่างไรบ้าง จะเป็นยังไงนั้นไปดูกันเลย

กระดาษลูกฟูกคืออะไร
กระดาษลูกฟูก เป็นกระดาษที่ที่มีลักษณะเป็นแผ่นกระดาษแปะหน้าไว้ 2 ฝั่ง โดยมีลอนกระดาษอยู่ตรงกลาง นิยมหยิบมาใช้เป็นบรรจุภัณฑ์ เนื่องจากมีความแข็งแรงทนทาน และรับน้ำหนักได้มาก แถมตัวกระดาษยังมีน้ำหนักที่เบา สามารถวางต่อกันเป็นชั้นเพื่อประหยัดพื้นที่ได้อีก

ที่พิเศษนอกเหนือจากนั้น กระดาษลูกฟูกยังสามารถทำเป็นรูปทรงต่าง ๆ ได้ตามที่ต้องการ แถมยังมีราคาที่ต่ำมาก จึงทำให้กระดาษลูกฟูกได้รับความนิยมในการนำมาใช้ในการบรรจุสินค้า หรือพัสดุต่าง ๆ 

ประโยชน์ของกระดาษลูกฟูก
กระดาษลูกฟูก ได้รับความนิยมสูงมากในปัจจุบัน เนื่องจากความต้องการของตลาดออนไลน์ที่มากขึ้นทุกวัน และถูกออกแบบมาเพื่อรองรับน้ำหนักที่มากได้ ยังไม่นับถึงน้ำหนักตัวของกระดาษที่เบา เหมาะแก่การนำไปใช้งานด้านต่าง ๆ ทั้งภาคอุตสาหกรรม และบรรจุภัณฑ์เพื่อการขนส่ง จะสังเกตได้ว่าประโยชน์ในตัวของกระดาษลูกฟูกนั้นหลากหลายขึ้นอยู่กับการใช้งาน โดยประโยชน์หรือจุดเด่นของกระดาษลูกฟูกนั้น แบ่งออกเป็น 3 อย่าง ดังนี้

1) กระดาษลูกฟูกสามารถออกแบบได้หลากหลาย
สิ่งแรกที่จะพูดถึงกระดาษลูกฟูกนั้นคือ การนำมาปรับแต่ง หรือตัดเปลี่ยนเป็นรูปทรงอะไรก็ได้ที่ท่านต้องการ ซึี่งส่งผลให้สามารถนำกระดาษลูกฟูกไปใช้งานได้อย่างหลากหลาย ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้งาน แต่จะเห็นได้บ่อยๆคือการนำไปใช้งานเป็นบรรจุภัณฑ์

2) กระดาษลูกฟูกมีความทนทานสูง
เนื่องจากลักษณะของตัวกระดาษลูกฟูก ถูกดีไซน์มาเพื่อให้สามารถรับแรงกดทับของสิ่งของต่าง ๆ ได้อย่างดี นอกเหนือจากนั้นยังมีน้ำหนักที่เบา แถมยังแข็งแรง เรียกได้ว่าเหมาะสมกับการนำมาเป็นบรรจุภัณฑ์อย่างยิ่ง

3) กระดาษลูกฟูกเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
เหตุที่ต้องบอกว่ากระดาษลูกฟูกเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมนั้น เพราะกระดาษลูกฟูกผลิตมาจากกระดาษเหลือใช้ได้ หรือในอีกแง่หนึงคือสามารถนำกลับมารีไซเคิลใหม่ได้เรื่อย ๆ จึงทำให้ลดปัญหาขยะจากกระดาษที่เพิ่มมากขึ้นในทุกๆปี และเนื่องจากกระดาษลูกฟูกสามารถนำกลับมารีไซเคิลได้นั้น จึงเป็นอีกเหตุที่ทำให้มันมีราคาที่ถูกอีกด้วย

แนะนำการเลือกซื้อกระดาษลูกฟูก
กระดาษลูกฟูกถึงแม้จะมีความทนทาน และรับน้ำหนักได้มากกว่าตัวมันเองนั้น แต่ก็มีข้อจำกัดเรื่องน้ำหนักอยู่บ้าง เพราะหากเลือกกระดาษลูกฟูกที่บางจนเกินไปนั้น ก็อาจทำให้รับน้ำหนักพัสดุหรือสินค้าที่ท่านต้องการบรรจุลงไปไม่ไหวได้ หรือหากใช้กระดาษลูกฟูกที่หนาจนเกินไป ก็อาจทำให้ต้องเสียเงินเกินความจำเป็นได้ เพราะฉะนั้นควรเลือกกล่องกระดาษลูกฟูกที่พอดี ไม่หนา หรือบางจนเกินไป เพื่อให้ตอบรับกับการใช้งานได้พอดี และได้ประสิทธิภาพสูงสุด..


  Back to all Blog    


 

  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้