ฉลากสินค้าคืออะไร ? ทำไมต้องมีฉลากสินค้า ?

Last updated: 19 ต.ค. 2566  |  215 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฉลากสินค้าคืออะไร ? ทำไมต้องมีฉลากสินค้า ?

ฉลากสินค้า คือ แถบที่ระบุข้อมูลและรายละเอียดทั้งหมดที่เกี่ยวกับสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ เป็นข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค เช่น วันเดือนปีที่ผลิต ข้อมูลทางโภชนาการ วิธีการใช้งาน คำเตือน รวมไปถึงหมายเลขทางการค้า การมีฉลากที่ระบุข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับสินค้าจะช่วยประกอบการตัดสินใจให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น

ประโยช์ของฉลากสินค้า
ฉลากสินค้าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจ เพราะนอกจากจะใช้ระบุข้อมูลสำคัญที่ผู้บริโภคจำเป็นต้องรู้แล้ว ฉลากสินค้ายังมีความสำคัญกับธุรกิจดังนี้

ทำให้สินค้าโดดเด่น เป็นที่จดจำ
ฉลากสินค้าที่มีการออกแบบสวยงาม โดดเด่น จะช่วยทำให้สินค้าหรือผลิตภัณฑ์เป็นที่รู้จักและเป็นที่จดจำมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้สี รูปภาพ หรือข้อความต่างๆ ฉะนั้นการออกแบบฉลากสินค้าจึงควรเน้นให้มีความโดดเด่นและแตกต่าง เพื่อที่ผู้บริโภคเห็นสินค้าแล้วจะสามารถจดจำได้ทันทีว่าเป็นสินค้าของแบรนด์อะไรนั่นเอง

ดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้มากขึ้น
เมื่อฉลากสินค้ามีความสวยงามก็จะสามารถกระตุ้นความอยากซื้อของผู้บริโภคได้ เนื่องจากผู้บริโภคส่วนใหญ่มักจะเลือกซื้อสินค้าจากความสวยงามของฉลากหรือบรรจุภัณฑ์เป็นอันดับแรก หากฉลากสินค้ามีความสวยงาม มีการออกแบบที่บ่งบอกถึงสไตล์หรือตัวตนของแบรนด์ได้ดี ผู้บริโภคก็จะรู้สึกสนใจและตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

ช่วยแยกแยะประเภทของสินค้า
การติดฉลากจะช่วยให้ผู้บริโภคแยกประเภทของสินค้าได้ง่ายขึ้น เช่น ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสองขวดจากแบรนด์เดียวกัน ขวดหนึ่งเป็นโลชั่นสำหรับผิวแห้ง อีกหนึ่งขวดเป็นโลชั่นสำหรับผิวคล้ำเสีย การออกแบบฉลากของโลชั่นสองขวดนี้ก็จะต้องมีความแตกต่างกันเพื่อให้มองเห็นได้ชัดเจน อาจใช้ฉลากสีเขียวแทนความชุ่มชื้นของโลชั่นสำหรับผิวแห้ง หรือใช้ฉลากสีชมพูสำหรับโลชั่นบำรุงผิวคล้ำเสีย เป็นต้น

เป็นช่องทางโปรโมทการตลาด
นอกจากข้อมูลสำคัญของสินค้าแล้ว บนฉลากยังสามารถเพิ่มข้อมูลติดต่อของแบรนด์ได้ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ เบอร์โทรศัพท์ หรือช่องทางอื่นๆ อีกทั้งยังสามารถเพิ่มโปรโมชั่นหรือโฆษณา ช่วยกระตุ้นความสนใจของผู้บริโภคได้มากขึ้น......./*

Cr. ricooprint.com

  

 Back to all Blog

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้