แพ็คสินค้าอย่างไรไม่ให้โดนตีกลับ

Last updated: 31 ส.ค. 2566  |  309 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แพ็คสินค้าอย่างไรไม่ให้โดนตีกลับ

อีกหนึ่งหัวใจสำคัญของการขายของออนไลน์ที่จะมองห้ามไม่ได้เลย นั่นก็คือ การแพ็คสินค้า แต่การแพ็คสินค้าเพื่อส่งไปรษณีย์นั้น ก็สามารถสร้างปัญหาให้กับพ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

 

เพราะหากการแพ็คสินค้าไม่มีความแน่นหนาพอ เมื่อกล่องพัสดุถึงมือลูกค้าอาจเกิดปัญหาเรื่องกล่องชำรุด สินค้าเสียหายไม่อยู่ในสภาพ100% หรือแม้แต่การถูกลูกค้าตีสินค้ากลับ ย่อมตามมาแน่นอน ซึ่งจะส่งผลเสียกับทางร้านค้าได้ ต้องเสียทั้งเสียเวลาและต้นทุนในการจัดส่งเพิ่มขึ้น แต่วันนี้เรามี 5 เคล็ดลับสำหรับการแพ็คสินค้าไม่ให้โดนตีกลับ รับรองว่าสินค้าจะถึงมือลูกค้าพร้อมความประทับใจอย่างแน่นอน 
 

01) เลือกกล่องพัสดุที่มีขนาดพอดีกับสินค้า
ข้อดีของการที่มีกล่องพัสดุที่มีขนาดพอดีกับสินค้านั้น นอกจะช่วยในเรื่องของความสวยงามแล้ว ยังช่วยป้องกันการกระแทกของสินค้าภายในกล่องที่เกิดจากการขนส่ง ไม่ทำให้สินค้าภายในกลิ้งไปมา ป้องกันสินค้าชำรุดเสียหาย ดังนั้นพ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ควรเลือกกล่องที่มีขนาดที่พอดีกับสินค้าติดร้านไว้อยู่เสมอ
 

02) วัสดุช่วยในการกันกระแทก
สำหรับร้านค้าขายออนไลน์ที่จำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องแก้ว , เซรามิค หรือสินค้าที่มีราคาสูงและต้องการให้สินค้าถึงมือผู้รับในสภาพ100% สิ่งที่จะขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ Bubble , เม็ดโฟม  หรือกระดาษหนังสือพิมพ์ที่ใช้แล้ว  โดยก่อนที่จะนำสินค้าลงในกล่องพัสดุ ก็ให้ห่อด้วยวัสดุที่เลือกใช้ให้แน่นหนาก่อน  และในปัจจุบัน Bubble ถูกผลิตเป็นถุงออกมาให้สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาห่อ แต่ Bubble เองก็ไม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พ่อค้า-แม่ค้าหลายท่านจึงหันมาเลือกใช้วัสดุที่ผลิตจากกระดาษลูกฟูกสามารถย่อยสลายได้ง่าย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อย่างนวัตกรรมใหม่ ‘SuperLock’ ที่ออกแบบโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบบรรจุภัณฑ์ ที่นอกจากจะช่วยป้องกันสินค้าภายในเสียหายจากแรงกระแทกแล้ว ยังทำให้สินค้าภายในอยู่ในสภาพที่สวยงามเหมือนถูกวางอยู่บนเชลในห้างอีกด้วย
 

03) เลือกใช้กล่องพัสดุที่มีคุณภาพ ช่วยป้องกันสินค้าเสียหายจากกล่องเปียกน้ำ
สิ่งหนึ่งที่จะมองข้ามไม่ได้เลยนั่นก็คือการเลือกใช้กล่องกันน้ำในการจัดส่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหน้าฝน เพราะปัญหากล่องพัสดุเปียกชื้นในช่วงหน้าฝนนั้นเป็นปัญหาที่สร้างความกังวลให้กับพ่อค้า-แม่ค้ามือใหม่เสมอ กล่องพัสดุกันน้ำนั้นไม่เพียงแค่กันน้ำหรือความเปียกชื้นได้เท่านั้น แต่ยังสามารถช่วยป้องกันฝุ่น และทำให้จัดเก็บสินค้าให้อยู่ในกล่องนั้นๆ ได้นานมากขึ้นกว่าเดิมด้วย ซึ่งจะทำให้กล่องพัสดุนั้นไม่ชำรุดเสียหาย และไม่เสี่ยงต่อการโดนตีกลับ อีกทั้งยังทำให้สินค้าภายในกล่องถึงมือลูกค้าในสภาพสมบูรณ์ 100% อย่างแน่นอน


04) เลือกจำหน่ายหรือจัดส่งสินค้าที่ถูกลิขสิทธิ์
แน่นอนว่าในปัจจุบันนั้น การจำหน่ายสินค้าก็มีหลากหลายรูปแบบ มีทั้งสินค้าที่ถูกลิขสิทธิ์ตามกฎหมาย และไม่ถูกต้องตามกฎหมาย และหากพ่อค้าแม่ค้าจัดส่งสินค้าไม่ตรงตามคำสั่งซื้อของลูกค้า เช่น สินค้าลอกเลียนแบบ, สินค้าไม่ถูกกฎหมาย นั่นก็จะทำให้ลูกค้าปฎิเสธการรับสินค้า และสินค้าจะถูกตีกลับไปได้
 


05) ระบุชื่อที่อยู่ผู้จัดส่ง – ผู้รับอย่างชัดเจน
อีกหนึ่งปัญหาที่หลาย ๆ คนมองข้ามคือเรื่องของการระบุชื่อผู้ส่ง-ผู้รับ-ที่อยู่พร้อมรหัสไปรษณีย์ และเบอร์โทรติดต่อให้ชัดเจน แม้ว่ากล่องพัสดุจะมีสภาพสมบูรณ์มากแค่ไหน แต่หากรายละเอียดผู้รับไม่ชัดเจนก็ย่อมมีความเสี่ยงที่จะทำให้กล่องพัสดุนั้นโดนตีกลับอย่างแน่นอน
 

เมื่อทราบถึงการป้องกันไม่ให้สินค้าโดนตีกลับแล้ว พ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ทั้งหลายก็อย่าลืมนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้กัน แต่หนึ่งสิ่งที่สำคัญและไม่อยากให้มองข้าม คือเรื่องของการเลือกใช้กล่องพัสดุที่มีความแข็งแรงได้มาตรฐาน เพื่อให้สินค้าที่จัดส่งไปอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ที่สุด ก่อนถึงมือผู้รับพร้อมกับความประทับใจ
 
Photos Credit : Pinterest

 

  Back to all Blog

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้